Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

USB boot trên một phân vùng ẩn, khó khăn để làm mất, USB cứu hộ chuyên dụng

Tôi không nhiều khi quan tâm đến làm một USB có một phân vùng ẩn và có thể khởi động trên đó. Vì khi tôi lần đầu đọc bài viết như vậy nó khó khăn và phức tạp, phải chuyển qua chuyển lại nhiều lần, cùng với nhiều thứ liên quan.
Nhưng tình cờ hôm nay tôi lại đọc một bài viết sử dụng UltraISO để làm được điều như vậy mà không phải phức tạp gì hết. Tôi nên viết ra đây.
Tính chất:
- đó là 1 USB của bạn có một phân vùng có thể boot được, giống như khi bạn tạo một USB boot bình thường, tuy nhiên phân vùng này không hiện ra khi bạn cắm ổ USB vào máy tính nào cả. Nó chỉ có thể xem được trong Disk manager và sử dụng một chương trình Format chuyên nghiệp để làm mất.
- tất cả phần boot bằng dung lượng của file iso boot mà bạn dùng, còn lại là phân vùng chứa dữ liệu, có thể đọc ghi bình thường, không ảnh hưởng gì đến kia cả.
Bạn cần gì:
- một file iso boot mà bạn thích, có thể là iso win7pe, ghost, hirent, trình virus diệt.....
win8pe_64
- chương trình UltraISO mới nhất 9.6
- 1 USB có kích thước tương ứng với file ISO của bạn.
* Copy hết dữ liệu trong USB ra một nơi để lưu trữ, vì khi thực hiện USB sẽ bị format.
* Mở file ISO mà bạn cần dùng bằng UltraISO, sau đó bạn hãy vào menu Bootable, write Disk Image.
một hộp thoại hiện ra, bạn chọn đúng USB cần ghi file,sau đó cứ để mặc định các thông số khác và nhấn nút Write, sẽ  có cảnh báo bạn có muốn xóa và format dữ liệu trên USB không, bạn nhấn OK.
giống như hình.
bạn có thể chọn thêm write Method: USB-HDD và Hide boot PArtition: Hidden để ẩn phân vùng boot đi, tách biệt với phân vùng chứa dữ liệu USB.
(nếu bạn ghi bị lỗi, có thể bạn chưa chạy chương trình UltraISO bằng quyền Administrator, bạn click phải vào UltraIso và chạy với quyền Administrator, rồi sau đó tìm mở file iso cần ghi, và làm lại)

Tiến trình bắt đầu thực hiện.
khi hoàn thành, bạn có thể test thử đế thấy kết quả, việc boot từ USB chắc bạn cũng đã quen, nếu không bạn có thể tham khảo trên mạng.

* Tôi nhận thấy là nó không thực hiện được việc cài windows trên phân vùng ẩn, còn với những file iso khác bạn có thể dùng khá ổn định, bạn có thể thử trước khi quyết định loại nào có thể dùng được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét