Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Phần mềm thu âm chuyên nghiệp

trước khi bạn sử dụng Adobe audition thì bạn sử dụng phần mềm thu âm nào, tôi thì tôi dùng phần mềm cool edit Pro này, nó cũng giống như là bản trước trước khi Adobe Audition chế lại. Do vậy nếu đã từng sử dụng Adobe thì việc sử dụng Cool Edit Pro này không có gì khó khăn với bạn cả. Ở đây tôi không chỉ dẫn các bạn cách sử dụng nó như thế nào, nói là trình thu âm, nhưng thật chất nó là phần mềm chỉnh sửa thì đúng hơn, nó có thể biến giọng hát của bạn trở thành chuyên nghiệp thông qua sự chuyên nghiệp của nó.
Tôi thì tôi chỉ dùng nó để thu âm và thỉnh thoảng là thuyết minh cho những đoạn video mà tôi thích, cho nên tôi không thích thay đổi giọng thật của mình, nên cũng chẳng phải nghiên cứu. Thật chất giọng thật của mình thì lúc nào cũng thích hơn.
hướng dẫn cài đặt có sẵn trong đó, đầu tiên là cài đặt bản Ver 2.0 sau đó là chạy bản patch, sau đó là cài đè bản ver 2.1. Nếu bạn khởi động bản Ver 2.0 thì bạn sẽ thấy lỗi báo thiếu file, cho nên hãy tắt ngay và cài đè bản 2.1 sẽ không còn hiện tượng đó nữa.
Chương trình sẽ sử dụng một dung lượng đĩa để làm file tạm, nên dùng ổ D, và cũng đừng có xóa folder này nếu như không muốn cài lại chương trình.
để thu âm bạn khởi động chương trình, chọn new session, cắm micro vào và thử xem micro có hoạt động tốt không, rồi thì nhấp đúp chuột vào phần gạch đỏ dưới đây để kiểm tra micro:
Nếu micro hoạt động tốt thì chọn như hình phía dưới để bắt đầu thu:
- Ở làn thứ nhất nhấn vào nút R màu đỏ để chọn làm làn ghi âm.
- Các làn tiếp theo bạn nhấn phải chuột vào và chọn file insert để chèn beat, video.... có rất nhiều làn khi tiến hành thu thì tất cả các bản này sẽ phát lên cùng một lúc, bạn có thể dùng chuột phải nhấn vào làn nào đó để di chuyển vị trí bắt đầu làn trong đó.
sau đó thì nhấn vào nút rec màu đỏ quen thuộc để bắt đầu thu âm:
* chương trình chạy trên nền XP nhé, nên nếu bạn dùng Win 7 hoặc là Win 8 thì phải click phải vào file chương trình, chọn properties, compatible, chọn run as Xp server pack 3.
* Sau khi thu âm xong, vào file chọn save session as để xuất ra file audio nhé.
* Chương trình cung cấp phần chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp, có thể làm tự động hoặc thủ công để xóa ồn, xóa tạp âm, chuyển âm thanh, thêm hiệu ứng.... hãy tự khám phá.
download

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét