Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Xóa dữ liệu truy cập trên windows

Mặc dù máy tính cá nhân ngày càng phổ biến, điều đó không có nghĩa mọi lúc bạn có thể kiểm soát được nó. Và giống như mọi người khác, sở dĩ người ta đề ra quyền riêng tư vì ai cũng có những bí mật để che giấu, tôi cũng không phải là thánh, phạm lỗi trong một mức độ nhất định.
Bạn muốn xóa những dữ liệu trên máy tính, có lẽ nhiều người không xa lạ với chương trình cCleaner
https://www.ccleaner.com/ccleaner/download/standard
bạn có thể dễ dàng xóa bỏ những dữ liệu ghi nhận của người dùng với chương trình miễn phí này, không có mấy khác biệt giữa chương trình có phí và miễn phí.
Tôi xin giới thiệu bạn một chút, mặc định chương trình chỉ dọn dẹp sơ sài, có thể xóa lịch sử và vài rác rưởi không cần biết. Nhưng nếu bạn muốn xóa sạch dữ liệu, hãy tích hết những gì có thể tích được.
Ngoài ra chương trình còn cho phép quét dữ liệu file bị xóa tránh bị những chương trình phục hồi file tìm kiếm. Hãy chọn Wipe free Space, chế độ này xóa dấu tích của file đã ghi trên vùng đĩa trống, những dấu tích này giúp các chương trình phục hồi file làm việc.
Theo mặc định chế độ quét 1 passes được sử dụng, bạn có thể chọn nhiều lần quét hơn để dữ liệu không thể được phục hồi lại được nữa, nhưng thời gian mất rất nhiều đó.

Có thể bạn không tin tưởng Ccleaner, vậy dữ liệu trình duyệt của bạn, bạn có thể vào History để xóa, dùng phím tắt Ctrl + H để mở History, và bấm Ctrl + Shift + Del để chọn dữ liệu cần xóa nhé.
Một thao tác nữa, cũng mất nhiều thời gian không kém đó là Defragment ổ đĩa, thực chất của vấn đề này là di chuyển sắp xếp các file sát lại với nhau, vì khi ghi file lên đĩa các file được ghi lung tung, và khi xóa file, sẽ xuất hiện những khoảng trống chen giữa những file còn tồn tại. Để Defragment hoàn toàn, bạn nên dùng 1 đĩa boot với chương trình Defragment riêng thì sẽ nhanh và hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét