Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Tìm kiếm driver cho windows

Bạn sợ gì nhất khi cài đặt windows, chính là quá trình tìm kiếm driver cho máy, tôi cũng đã từng nói đến việc sao lưu driver cho máy trước khi cài đặt hay ghost một bản windows đa cấu hình.
Nhưng trong phần lớn tôi thấy rằng, driver card màn hình có thể sẽ không hoạt động tốt với những chương trình sao lưu như vậy, tiếp đó là driver bluetooth và driver âm thanh.
Cho nên tôi khuyên bạn cần ít nhất trong máy những driver cần thiết như:
- Mạng wan, card wifi
- Card màn hình VGA
- Driver âm thanh
- Driver bluetooth
Nếu bạn cần đi cài đặt cho nhiều máy khác nhau, mà không phải lúc nào cũng có internet thì bạn nên copy 2 bộ gói driver mạng Wan sau đây vào usb và sẵn sàng cài driver mạng wifi cho máy tính để tiếp tục tải các cài đặt khác.
download Wan Pack
Sau đó, nếu có những driver mà không biết nên download driver nào, dù trên trang chủ, vì có nhiều phiên bản máy mà bạn không biết nên chọn cái nào cho thích hợp thì hãy tìm driver qua ID.
* mở device manager.
Control panel, device manager
click đôi vào thiết bị cần cài đặt, dấu hỏi màu vàng, chọn detail, chọn compatible ids, và copy dòng đầu tiên dưới Value

 Sau đó bạn, vào trang drp.su và chọn tìm kiếm (search), dán vào device id và nhấn nút tìm kiếm.
 Kết quả sẽ cho ra những phiên bản driver, bạn hãy chọn phù hợp với hệ điều hành của mình.

Download về, bạn có thể chạy ngay để cài đặt, nhưng nói trước nó lại cài 1 chương trình theo dõi máy. Cho nên bạn cần giải nén file exe vừa tải về ra, sau đó cài đặt thông qua Device manager.
Tìm đến vị trí thư mục vừa giải nén, và tiến hành cài đặt
Như vậy là oke.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét