Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Boot từ file iso trên ổ cứng HDD

Đôi khi, tôi không có một ổ cứng di động, một USB, một ổ đĩa CD để có thể cài đặt lại windows của mình hoặc có lẽ tôi thích dùng 1 hệ điều hành khác hoặc là 1 bản windows khác mới mẻ hơn. Trong khi đó windows tôi vẫn có thể khởi động được.
Hôm nay tôi sẽ khởi động một ISO file nằm trên ổ cứng của máy tính.
Nguyên liệu:
- ISO file cần dùng (file gì cũng được tôi cài iso Linux mint cũng oke mà)
- EasyBCD
* Thực hiện
(Hết sức cẩn thẩn với bất cứ thao tác nào, vì nó có thể khiến bạn phải nhọc nhằn lắm đấy, 
nó không xóa dữ liệu trên ổ cứng cho nên đừng lo
nó chỉ có thể làm mất khả năng boot thôi, và sửa lại thì tôi không hướng dẫn)
Copy file iso đặt vào một nơi nào đó trên ổ chứa dữ liệu (ổ D chẳng hạn)
Cài đặt easyBCD, sau đó thì mở nó lên với quyền Administator nhé (click phải chọn run as administrator)
Ta chọn add Entry, và thực hiện các thông tin cần thiết cho nó như hình.
Ta chú ý phần portable/external media, chọn thẻ ISO, đặt tên cho nó trong phần name, chọn file ISO ta cần boot, và chọn Run from disk (giải nén ra ổ cứng) hoặc load from memory (tải vào Ram) đều được. sau đó nhấn add Entry
 Nếu bạn chọn Run from Disk thì chờ nó giải nén file ra đĩa

Thế là xong, oke, quay trở lại thẻ View Settings và chọn save setting, ta cũng có thể di chuyển lên xuống vị trí của lựa chọn boot, hoặc chọn mặc định, thay đổi thời gian boot....
Thế là xong, oke.
* Xin nói lại là cẩn thận nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét